QUY TRÌNH XỬ LÝ MINH BẠCH VÀ RÕ RÀNG GIÚP KHÁCH HÀNG ĐƯỢC ĐẢM BẢO ĐẦY ĐỦ QUYỀN LỢI BẢO HIỂM THEO ĐÚNG CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ CAM KẾT TRONG HỢP ĐỒNG KHI XẢY RA SỰ KIỆN BẢO HIỂM

1. Nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Khách hàng nộp hồ sơ tại Quầy dịch vụ hoặc qua cổng thông tin HĐBH trực tuyến hoặc ứng dụng Hanwha Life+

  • Tử vong
  • Thương Tật Toàn Bộ & Vĩnh Viễn
  • Bệnh hiểm nghèo/ung thư
  • Thương tật do tai nạn
  • Hỗ trợ viện phí & Phẫu thuật
  • Bồi hoàn chi phí y tế thực tế
2. Hanwha Life tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận Giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ tiếp nhận hồ sơ và thực hiện kiểm tra sơ bộ để đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ.

3. Xem xét hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, bộ phận GQQLBH sẽ tiến hành xem xét, xác minh và thẩm định.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, khách hàng sẽ được thông báo để bổ sung các tài liệu cần thiết.

4. Thông báo kết quả

Kết quả giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ được thông báo đến khách hàng thông qua văn bản hoặc các hình thức điện tử như SMS, tin nhắn Zalo, đăng tải trên Cổng thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến, hoặc qua ứng dụng Hanwha Life+.

Bạn cần hỗ trợ?

1900 55 55 22

QUY TRÌNH XỬ LÝ MINH BẠCH VÀ RÕ RÀNG GIÚP KHÁCH HÀNG ĐƯỢC ĐẢM BẢO ĐẦY ĐỦ QUYỀN LỢI BẢO HIỂM THEO ĐÚNG CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ CAM KẾT TRONG HỢP ĐỒNG KHI XẢY RA SỰ KIỆN BẢO HIỂM

1. Nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Khách hàng nộp hồ sơ tại Quầy dịch vụ hoặc qua cổng thông tin HĐBH trực tuyến hoặc ứng dụng Hanwha Life+

  • Tử vong
  • Thương Tật Toàn Bộ & Vĩnh Viễn
  • Bệnh hiểm nghèo/ung thư
  • Thương tật do tai nạn
  • Hỗ trợ viện phí & Phẫu thuật
  • Bồi hoàn chi phí y tế thực tế
2. Hanwha Life tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận Giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ tiếp nhận hồ sơ và thực hiện kiểm tra sơ bộ để đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ

3. Xem xét hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, bộ phận GQQLBH sẽ tiến hành xem xét, xác minh và thẩm định.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, khách hàng sẽ được thông báo để bổ sung các tài liệu cần thiết

4. Thông báo kết quả

Kết quả giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ được thông báo đến khách hàng thông qua văn bản hoặc các hình thức điện tử như SMS, tin nhắn Zalo, đăng tải trên Cổng thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến, hoặc qua ứng dụng Hanwha Life+.

Bạn cần hỗ trợ?

1900 55 55 22

Hồ sơ cần chuẩn bị

  • Phiếu Yêu cầu GQQLBH theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác.

  • Giấy trích lục khai tử/ Giấy xác nhận thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu do tử vong của Người được Bảo hiểm;

  • Giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/khai sinh/hộ chiếu) của Người được Bảo hiểm;

  • Trường hợp tử vong do tai nạn:

    • Biên bản Kết luận điều tra, Biên bản tai nạn, Biên bản khám nghiệm hiện trường, Biên bản giám định pháp y và các giấy tờ khác liên quan do Công an có thẩm quyền cấp;

    • Chứng từ y tế thể hiện việc điều trị sau Tai nạn nếu có vào viện.

  • Trường hợp tử vong do bệnh lý:

    • Giấy ra viện/ Giấy chuyển viện (nếu có);

    • Giấy chứng nhận phẫu thuật;

    • Bản sao bệnh án/ Tóm tắt bệnh án/ Các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng;

    • Bảng kê chi tiết chi phí khám chữa bệnh;

  • Giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD) của Bên mua Bảo hiểm/ Người thụ hưởng;

  • Giấy ủy quyền cho Công ty thu thập thông tin, tài liệu;

  • Tài liệu chứng minh người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật (trường hợp Người thụ hưởng là trẻ dưới 18 (mười tám) tuổi/ người mất năng lực hành vi dân sự/ người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự/ người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi);

  • Trong trường hợp HĐBH chưa có chỉ định người thụ hưởng, Văn bản thỏa thuận Phân chia di sản hoặc Giấy xác nhận hàng thừa kế thứ nhất và Giấy ủy quyền (kê khai hàng thừa kế thứ nhất của Bên mua bảo hiểm/ Người thụ hưởng và ủy quyền thay mặt những người thừa kế nhận quyền lợi bảo hiểm/ đứng tên Bên mua bảo hiểm mới của Hợp đồng bảo hiểm).

  • Phiếu Yêu cầu GQQLBH theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác;

  • Giấy ra viện; Giấy chuyển viện (nếu có)

  • Tóm tắt bệnh án hoặc Bản sao Hồ sơ bệnh án;

  • Giấy chứng nhận phẫu thuật (Trường hợp có Phẫu thuật);

  • Kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh;

  • Kết quả Giải phẫu bệnh lý; Chứng từ y khoa chẩn đoán xác định Bệnh hiểm nghèo;

  • Giấy ủy quyền cho Công ty thu thập thông tin, tài liệu.

  • Phiếu Yêu cầu GQQLBH theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác;

  • Chứng từ y tế (đặc biệt những tài liệu thể hiện quá trình cứu chữa ngay sau khi xảy ra tai nạn): Tóm tắt bệnh án; Phim chụp và kết quả X-quang/ CT/ MRI; Giấy ra viện/ Giấy chuyển viện (nếu có); Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có); Sổ khám/ điều trị bệnh; Bảng kê chi tiết chi phí khám chữa bệnh; Hóa đơn viện phí, Đơn thuốc; Các chứng từ y tế liên quan.

  • Chứng từ tai nạn:

    • Biên bản Kết luận điều tra/ Biên bản tai nạn/ Biên bản khám nghiệm hiện trường

    • Các giấy tờ khác liên quan do Công an có thẩm quyền cấp

  • Giấy ủy quyền cho Công ty thu thập thông tin, tài liệu.

  • Phiếu Yêu cầu GQQLBH theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác;

  • Kết quả Giám định y khoa do Hội đồng Giám định Y khoa (cấp Tỉnh hoặc Thành phố trực thuộc trung ương) thực hiện sau 06 (sáu) tháng nhưng không quá 12 (mười hai) tháng kể từ ngày tình trạng liệt được chẩn đoán.

  • Chứng từ y tế: Tóm tắt bệnh án; Phim chụp và kết quả X-quang/CT/ MRI; Giấy ra viện, Giấy chuyển viện; Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có); Bảng kê chi tiết chi phí khám chữa bệnh; Kết quả giải phẫu bệnh; Hóa đơn viện phí, Đơn thuốc, Sổ khám bệnh; Các chứng từ y tế liên quan.

  • Chứng từ tai nạn trong trường hợp do tai nạn

    • Biên bản Kết luận điều tra/ Biên bản tai nạn/ Biên bản khám nghiệm hiện trường

    • Các giấy tờ khác liên quan do Công an có thẩm quyền cấp

  • Giấy ủy quyền cho Công ty thu thập thông tin, tài liệu.

  • Phiếu Yêu cầu GQQLBH theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác;

  • Giấy ra viện/ Giấy chuyển viện (nếu có)

  • Bảng kê chi phí khám, chữa bệnh, Hóa đơn viện phí;

  • Tóm tắt bệnh án hoặc Bản sao Hồ sơ bệnh án;

  • Giấy chứng nhận phẫu thuật (Trường hợp có Phẫu thuật);

  • Kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh;

  • Giấy ủy quyền trích lục tóm tắt bệnh án/ hồ sơ bệnh án.

  • Giấy Yêu cầu Bồi thường theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác;

  • Chứng từ y tế:

    Quyền lợi Nội trú:

    • Giấy ra viện/ Giấy chứng nhận phẫu thuật/ Giấy chuyển viện;

    • Bảng kê chi tiết chi phí điều trị, Toa thuốc;

    • Chỉ định và kết quả xét nghiệm cận lâm sàng (Xét nghiệm máu, Siêu âm, X-Quang/ MRI/ CTscan…);

    • Tóm tắt bệnh án hoặc Bản sao Hồ sơ bệnh án.

    Quyền lợi Ngoại trú:

    • Sổ khám bệnh;

    • Bảng kê chi tiết chi phí điều trị, Toa thuốc;

    • Chỉ định và kết quả xét nghiệm cận lâm sàng (Xét nghiệm máu, Siêu âm, CT scanner…).

    Quyền lợi Nha khoa:

    • Phiếu điều trị răng: Giấy xác nhận của nha khoa về quá trình điều trị.

    • Sổ khám bệnh hoặc đơn thuốc: Thông tin chi tiết về lần khám và phác đồ điều trị.

    • Các giấy tờ y tế khác: Phiếu chỉ định khám/xét nghiệm và kết quả xét nghiệm, kết quả siêu âm (nếu có)/ Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có).

  • Chứng từ tài chính:

    • Hóa đơn GTGT/ Hóa đơn tài chính/ Hóa đơn bán lẻ/ Biên lai/ Phiếu thu (Hóa đơn GTGT phải có thông tin tra cứu điện tử và số tiền thanh toán phải trùng khớp với bảng kê chi tiết).

  • Quy trình và danh sách bảo lãnh viện phí có thể tham khảo tại đường dẫn: https://www.hanwhalife.com.vn/vi/direct-billing

Các kênh gửi yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm

Cách 1

Tại Văn phòng giao dịch của Hanwha Life Việt Nam trên toàn quốc

Cách 2

Qua cổng thông tin Khách hàng theo địa chỉ website: https://khachhang.hanwhalife.com.vn/

Cách 3

Qua ứng dụng Hanwha Life+:

Thời hạn nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm

Thời hạn yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm là mười hai (12) tháng kể từ ngày xảy ra Sự kiện bảo hiểm. Thời gian xảy ra sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan khác không tính vào thời hạn yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm.

Trong trường hợp người nhận Quyền lợi bảo hiểm chứng minh được rằng người nhận Quyền lợi bảo hiểm không biết thời điểm xảy ra Sự kiện bảo hiểm, thời hạn yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm là mười hai (12) tháng tính từ ngày người nhận Quyền lợi bảo hiểm biết việc xảy ra Sự kiện bảo hiểm đó

Thời gian giải quyết Quyền lợi bảo hiểm

Theo Quy tắc và Điều khoản của sản phẩm bảo hiểm, thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm là 30 ngày kể từ ngày Hanwha Life Việt Nam nhận được hồ sơ yêu cầu đầy đủ và hợp lệ.

Tuy nhiên, với mong muốn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, Hanwha Life Việt Nam luôn nỗ lực xử lý các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng. Theo đó, thời gian giải quyết trung bình hiện nay tại Hanwha Life Việt Nam chỉ từ 1 đến 5 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận đầy đủ và hợp lệ hồ sơ yêu cầu.

Nếu bạn có thắc mắc về quá trình GQQLBH, vui lòng gọi vào số 1900 55 55 22, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Quy định về Người nhận Quyền lợi bảo hiểm

Hanwha Life Việt Nam sẽ chi trả Quyền lợi bảo hiểm theo thứ tự ưu tiên sau

  • Đối với Quyền lợi bảo hiểm tử vong:

    • a)

      (Những) Người thụ hưởng;

    • b)

      (Những) người thừa kế hợp pháp của Người thụ hưởng, nếu Người thụ hưởng tử vong cùng lúc hoặc sau khi Người được bảo hiểm tử vong;

    • c)

      Bên mua bảo hiểm;

    • d)

      (Những) người thừa kế hợp pháp của Bên mua bảo hiểm.

  • Đối với Quyền lợi bảo hiểm khác:

    • a)

      Bên mua bảo hiểm;

    • b)

      (Những) Người thụ hưởng;

    • c)

      (Những) người thừa kế hợp pháp của Bên mua bảo hiểm.

Các kênh chi trả số tiền bảo hiểm

Cách 1

Nhận tiền mặt tại Ngân hàng bằng Căn cước công dân (CCCD)

Cách 2

Chuyển khoản qua tài khoản Ngân hàng

Cách 3

Chuyển đóng phí vào Hợp đồng bảo hiểm