Vì sao Khách hàng không được thương lượng, điều chỉnh nội dung trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm?

Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, theo thông lệ quốc tế cũng như theo qui định của pháp luật Việt Nam...

Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, theo thông lệ quốc tế cũng như theo qui định của pháp luật Việt Nam, điều khoản bảo hiểm luôn được Bộ Tài Chính phê duyệt để đảm bảo lợi ích của Người tham gia bảo hiểm.

Ngoài ra, hợp đồng bảo hiểm là hợp đồng mang tính gia nhập. Do đó, điều khoản hợp đồng của tất cả các công ty bảo hiểm nhân thọ đều có qui định về "thời hạn xem xét lại" hoặc "thời gian cân nhắc". Theo đó, sau khi hợp đồng được phát hành, khách hàng có thời gian để xem xét lại một cách cẩn thận hồ sơ hợp đồng. Đối với Hanwha Life Việt Nam, thời gian cân nhắc là 21 ngày. Trong thời gian này, khách hàng có quyền quyết định chấp nhận hoặc từ chối tham gia hợp đồng bảo hiểm.

Các câu trả lời khác cùng chuyên mục

Bạn muốn xem thêm một số câu hỏi đáp khác trong cùng chuyên mục Kiến thức chung