Tháng 10, Hanwha Life tổ chức và tài trợ chuyến đi học tập thực tế về môi trường công nghệ tài chính (Fintech) tại Hàn Quốc, dành cho các giảng viên, sinh viên ưu tú của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU).
Đây là hoạt động nằm trong thỏa thuận hợp tác “Tìm kiếm, nuôi dưỡng và đào tạo tài năng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Tài chính số” tại Việt Nam giữa 3 bên gồm Hanwha Life, VKU (thuộc Đại học Đà Nẵng) và ChildFund Hàn Quốc được ký vào tháng 2 năm nay.
Trước đó, theo lộ trình hợp tác, Hanwha Life đã tài trợ triển khai 2 hoạt động gồm tổ chức cuộc thi “Olympic Tin học Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ V” vào tháng 3 và khánh thành “Trung tâm nghiên cứu và đào tạo chuyên ngành Công nghệ Tài chính – Fintech Hub” vào tháng 9.
Cơ hội phát triển cho nhân tài Fintech Việt
Trong 3 ngày từ 29 đến 31/10, Hanwha Life đã triển khai chương trình bồi dưỡng tại Hàn Quốc cho 20 sinh viên ưu tú và 5 cán bộ, giảng viên thuộc VKU – trường đại học đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Truyền thông và Kinh tế số tại Việt Nam.
Vào ngày đầu tiên, đoàn Việt Nam đã ghé thăm Tòa nhà 63 Hanwha, trụ sở chính của Hanwha Life tại Hàn Quốc, gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính tại DREAMPLUS Gangnam – Không gian hỗ trợ khởi nghiệp do Hanwha Life điều hành. Buổi trải nghiệm đã mang đến những hiểu biết thiết thực về tài chính số, dịch vụ AI và các mô hình công nghệ tài chính đổi mới của các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Không chỉ có chia sẻ từ doanh nghiệp, vào ngày 31/10, đoàn Việt Nam còn tham dự buổi trao đổi học thuật với Khoa Quản lý Công nghệ tại Đại học Hàn Quốc, nơi giảng viên, sinh viên Việt Nam có thể kết nối với các giáo sư Hàn Quốc để học hỏi và cập nhật những kiến thức mới nhất.
Bạn Huỳnh Thị Tú Duyên, sinh viên năm nhất trường VKU, chia sẻ: “Em đã có cơ hội để hiểu sâu hơn về tương lai của ngành công nghệ - tài chính, lĩnh vực đang là xu thế phát triển của toàn cầu. Em cảm thấy chuyến đi này rất thú vị và ý nghĩa khi giúp em hình dung được những viễn cảnh đổi mới trong tương lai tại Việt Nam”.
Thúc đẩy ứng dụng kiến thức vào thực tiễn
Không chỉ gói gọn trong việc cung cấp kiến thức về Fintech, các sinh viên và giảng viên Việt Nam còn tham gia nhiều hoạt động thực tế như cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng” tại LifePark - Viện đào tạo tại Yongin, Hàn Quốc của Hanwha Life.
Ông Lê Phước Cửu Long, Trưởng khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử của VKU, chia sẻ: “Việc đến thăm Yeouido - trung tâm tài chính của Seoul, và Gangnam - nổi tiếng với hoạt động thương mại sôi động, đã mang đến cho chúng tôi những hiểu biết sâu sắc và giá trị về bối cảnh hiện tại của ngành công nghệ tài chính Hàn Quốc. Tôi kỳ vọng các em sinh viên sẽ tận dụng tốt những kỹ năng, kiến thức có được từ chuyến đi này để đóng góp cho sự phát triển của ngành tài chính Việt Nam, từ đó, thúc đẩy những đổi mới độc đáo trong lĩnh vực tài chính công nghệ tại quê hương”.
Chuyển mình cùng Fintech tại Việt Nam
Cùng với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ của Việt Nam, công nghệ số đang được tích hợp nhanh chóng vào lĩnh vực tài chính. Đặc biệt, Đà Nẵng – địa phương với mục tiêu phát triển thành “Trung tâm tài chính quốc tế” tầm nhìn 2030 theo kế hoạch của Chính phủ Việt Nam, dự kiến sẽ trở thành địa phương dẫn đầu về đổi mới công nghệ tài chính và lĩnh vực tài chính.
Những kinh nghiệm tài chính sâu sắc từ Hanwha Life – Công ty bảo hiểm dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Hàn Quốc đã mang đến kiến thức bổ ích với tính ứng dụng cao cho người tham gia. Từ đó, Hanwha Life kì vọng thúc đẩy nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần cho sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Fintech của Việt Nam và khu vực trong tương lai.
Với cam kết lâu dài trong các hoạt động xã hội, Hanwha Life tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất tại Việt Nam, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung về xã hội và kinh tế của quốc gia sở tại.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, với số vốn đầu tư lên đến 4.891 tỉ đồng, Hanwha Life hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh hàng đầu trên thị trường. Với chiến lược phát triển bền vững, trong 16 năm qua, công ty đã tận tâm phụng sự và bảo vệ hơn 1 triệu khách hàng tại Việt Nam.
Với những giá trị giúp xây dựng cộng đồng ngày càng phồn thịnh, Hanwha Life Việt Nam 3 năm liên tiếp (2021-2022-2023) được vinh danh Giải thưởng CSR "Doanh nghiệp vì cộng đồng" của Saigon Times, 8 năm liên tiếp vào “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” (2017-2024) của Vietnam Report, 10 năm đạt “Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam 2024” tại giải thưởng Rồng Vàng,…