Với chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối để mang lại nhiều giá trị cho khách hàng, ngày 8/10, Hanwha Life Việt Nam công bố ký kết hợp tác chiến lược cùng YAN Financial giúp tư vấn và phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ một cách chuyên nghiệp.
Theo thỏa thuận hợp tác, YAN Financial sẽ là đối tác của Hanwha Life Việt Nam trong việc phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm đến các khách hàng thông qua kênh phân phối của YAN Financial. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên kênh phân phối dịch vụ tài chính toàn diện và rộng khắp, mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng. Đồng thời, giúp Hanwha Life Việt Nam đa dạng và mở rộng kênh phân phối thông qua đại lý tổ chức (Corporate agency) bên cạnh các kênh đã có như bán bảo hiểm qua ngân hàng và đại lý tư vấn tài chính truyền thống.
Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác chiến lược này, ông Đào Duy Ninh, Phó tổng giám đốc Chiến lược Kinh doanh của Hanwha Life Việt Nam, chia sẻ rằng: mở rộng mạng lưới và đa dạng kênh phân phối luôn là mục tiêu quan trọng của Hanwha Life Việt Nam. Mục đích của việc hợp tác này không nằm ngoài mong muốn giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm tài chính tiên tiến một cách thuận lợi và chuyên nghiệp nhất.
Bà Nguyễn Thị Yến, Chủ tịch Công ty Yan Financial Việt Nam cho biết: “Việc ký kết hợp tác với công ty Hanwha Life Việt Nam đánh dấu một bước ngoặt trong sự phát triển bền vững của hai Công ty. Đây là một sự gắn kết mang tính chiến lược lâu dài với phương châm đôi bên cùng có lợi và mang lại nhiều giá trị, lợi ích hơn cho khách hàng. Thời gian tới, Yan Financial Việt Nam sẽ tập trung chiến lược mở rộng chuỗi các văn phòng kinh doanh ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng,Cần Thơ, TP.Hồ Chí Minh…”.
Hiện nay, Hanwha Life Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đa dạng hóa kênh phân phối và mở rộng mạng lưới. Hanwha Life Việt Nam đã hợp tác với Woori Bank (một trong những ngân hàng lớn của Hàn Quốc tại Việt Nam) từ năm 2017, cũng như hợp tác với các đại lý tổ chức khác như TCA, Movin, BOM Finance, The World Link…và mới nhất là YAN Financial. Năm 2019, Hanwha Life Việt Nam đã bắt tay chiến lược với Thebank.vn, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm các sản phẩm bảo hiểm phù hợp trên nền tảng công nghệ trực tuyến.
Với chiến lược hướng đến khách hàng và lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển, Hanwha Life Việt Nam đang tăng tốc hợp tác với nhiều đối tác trong các lĩnh vực khác nhau, như ngân hàng, Fintech, các công ty số... để xây dựng dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, giúp công ty có thể tiếp cận gần hơn đến khách hàng của mình. Tháng 9 năm nay, Hanwha Life đã ký kết chiến lược với ví điện tử MoMo, đơn vị thanh toán trung gian Payoo và hợp tác với một số đối tác Fintech khác như QRCode-VNPay nhằm số hóa kênh thanh toán phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến ngành bảo hiểm nhân thọ nhưng Hanwha Life Việt Nam là một trong những công ty có sự duy trì hoạt động kinh doanh tăng trưởng ổn định và có tốc độ mở rộng mạng lưới mạnh mẽ. Vừa qua, Hanwha Life Việt Nam đã đưa Văn phòng kinh doanh và Trung tâm phục vụ khách hàng Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh), Văn phòng kinh doanh Đồng Xoài (Bình Phước) đi vào hoạt động. Hiện, Hanwha Life Việt Nam có hơn 170 điểm phục vụ khách hàng và dự kiến, đến cuối năm 2020, công ty sẽ có trên 180 điểm phục vụ khách hàng trên khắp cả nước.
Hanwha Life Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm có tiềm lực tài chính mạnh mẽ nhất trên thị trường Việt Nam với số vốn điều lệ gần 4.900 tỉ đồng (233 triệu đô la Mỹ). Năm 2019, công ty đã cán mốc 1.000 tỉ đồng doanh thu phí mới, bước chân vào đội ngũ các công ty bảo hiểm nhân thọ có doanh thu nghìn tỉ. Hanwha Life Việt Nam đang có hơn 44.000 tư vấn tài chính, 400 nhân viên, phục vụ cho hơn 600.000 khách hàng trên toàn quốc.