Hôm 3 tháng 12, Hanwha Life Việt Nam đã chính thức khai trương Trung tâm Phục vụ Khách hàng Sài Gòn tại tầng 14, tòa nhà PARK IX, số 8 Phan Đình Giót, Quận Tân Bình, TP.HCM. Đây là trung tâm phục vụ khách hàng có quy mô lớn, hiện đại và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Hanwha Life Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh
Sự kiện khai trương này có sự tham dự của ông Yeo Seung Joo, Tổng giám đốc của Công ty Hanwha Life Insurance (Hàn Quốc), ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám Đốc Hanwha Life Việt Nam cùng các thành viên ban lãnh đạo Hanwha Life Insurance (Hàn Quốc) và Hanwha Life Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, nói: “trung tâm phục vụ khách hàng Sài Gòn tại TP.HCM được thiết kế rộng rãi và hiện đại sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, đánh dấu nỗ lực không ngừng của Hanwha Life trong việc sớm trở thành một trong những công ty bảo hiểm có chất lượng dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam.
Trong quý 4, công ty đã liên tiếp đưa vào hoạt động 6 Trung tâm Phục vụ Khách hàng khác ở Biên Hòa (Đồng Nai), Quỳ Hợp (Nghệ An), Thanh Oai và Đông Anh (Hà Nội), Tuyên Quang và Hải Châu (Đà Nẵng). Dự kiến đến cuối năm 2019, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục khai trương thêm 10 Trung tâm khác, nâng số trung tâm phục vụ khách hàng lên con số hơn 150 điểm phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Việc liên tục mở rộng mạng lưới thể hiện sự phát triển mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh đồng thời hướng tới việc không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàngcủa Hanwha Life Việt Nam .
Đẩy mạnh hợp tác cùng đối tác Fintech
Không chỉ liên tục mở rộng mạng lưới, Hanwha Life Việt Nam còn đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Fintech (Công nghệ Tài Chính) nhằm đa dạng kênh phân phối. Hôm 27 tháng 11, Hanwha Life Việt Nam đã ký kết hợp tác kinh doanh bảo hiểm với Thebank.vn, một website tư vấn tài chính trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, cho phép so sánh các sản phẩm như thẻ tín dụng, vay vốn, gửi tiết kiệm và các sản phẩm bảo hiểm. Thebank.vn còn giúp kết nối khách hàng đến các chuyên gia, nhân viên tư vấn của ngân hàng và công ty bảo hiểm trên toàn quốc. Hiện, website này có hơn 1,7 triệu người dùng và hơn 2,3 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và Thebank.vn sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn sản phẩm tài chính phù hợp và quản lý tài chính hiệu quả. Cũng theo thỏa thuận, Thebank.vn còn là một đại lý tổ chức (corporate agency) giúp phân phối trực tiếp các sản phẩm bảo hiểm của Hanwha Life đến khách hàng.
Bên cạnh hợp tác với Thebank.vn, Hanwha Life Việt Nam cũng đã chính thức hợp tác với GoBear Việt Nam, một trang web tìm kiếm tích hợp khách quan và chuyên biệt (meta-search engine) Hệ thống được xây dựng trên nền tảng đơn giản nhằm giúp khách hàng tự do, dễ dàng đưa ra lựa chọn tài chính phù hợp trong đó các sản phẩm bảo hiểm.
Chia sẻ về hợp tác với các đối tác FinTech, ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng sự hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và các công ty Fintech như Thebank.vn và GoBear sẽ giúp khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của hai bên, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hợp tác này sẽ đem đến những sản phẩm bảo hiểm tiên tiến đến tay khách hàng một cách thuận lợi và chuyên nghiệp hơn”.
Nâng cao dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn
Với mục tiêu trở thành một trong những công ty bảo hiểm có chất lượng dịch vụ hàng đầu trong kỷ nguyên kỹ thuật số, Hanwha Life Việt Nam đã và đang có những bước chuẩn bị bài bản và vững chắc về nền tảng công nghệ nhằm mang lại nhiều tiện ích và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
- Về quy trình, công ty đã triển khai hàng loạt dự án số hóa, tự động hóa các quy trình, thủ tục nghiệp vụ nhằm rút ngắn thời gian tối đa cho các quyết định thẩm định, phát hành hợp đồng, chi trả bồi thường cho phép khách hàng nhận quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngay lâp tức.
- Về trải nghiệm người dùng, tháng 10 vừa qua, Hanwha Life đã giới thiệu cổng thông tin Khách hàng Hanwha Life (Customer Portal) tại https://khachhang.hanwhalife.com.vn/ với nhiều tiện ích nổi bật như: quản lý hợp đồng; thực hiện các Yêu cầu tạm ứng từ Giá trị hoàn lại và thực hiện các Yêu cầu Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm. Cùng với cổng thông tin khách hàng mới, Hanwha Life còn đang triển khai các ứng dụng kỹ thuật số khác, giúp tích hợp tất cả các nhu cầu như sản phẩm, dịch vụ, mạng lưới, giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tạm ứng giá trị hoàn lại của hợp đồng…chỉ trong một kết nối.
- Về đón đầu trong kỷ nguyên kỹ thuật số 4.0, Hanwha Life Việt Nam là công ty đầu tiên và duy nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi đã thành lập Bộ phận phân tíchdữ liệu lớn (Big Data) chuyên phân tích, nghiên cứu và phát triển dữ liệu, phục vụ cho hoạt động kinh doanh và phục vụ khách hàng của Hanwha Life Việt Nam.Dự kiến, Bộ phận này sẽ tách thành công ty riêng và chính thức hoạt động trong năm tới.
Kết thúc 10 tháng đầu năm, Hanwha Life đã đạt 826 tỷ đồng tổng doanh thu phí mới, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này có được nhờ vào chiến lược mở rộng mạng lưới, chuyển đổi mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ số và tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ. Năm 2018, Hanwha Life Việt Nam đã chi trả 125 tỉ đồng tiền quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Với chiến lược đầu tư mạnh mẽ và gắn kết bền chặt với thị trường Việt Nam, tháng 7/2018 Hanwha Life Việt Nam đã tăng vốn điều lệ từ 1.891 tỉ đồng lên 4.891 tỉ đồng và trở thành một trong những Công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam.