Trong nhiều thế kỷ, hầu hết các Công ty Bảo hiểm Nhân thọ truyền thông lợi ích hàng đầu của Bảo hiểm Nhân thọ là giúp các Khách hàng hạn chế tổn thất trước những tình huống không mong đợi như bệnh tật, tai nạn, tử vong. Điều này dẫn đến một nút thắt khó mở cho toàn ngành khi thời đại thay đổi - Khách hàng có chất lượng đời sống tốt, tuổi thọ cao, ít gặp các biến cố, họ sẽ ít cân nhắc Bảo hiểm chỉ vì các lý do trên. Điều này dễ nhận thấy với thế hệ Khách hàng trẻ hiện nay nếu áp dụng cùng mô tuýp, do thiếu sự liên quan và kết nối với các mối quan tâm hàng đầu của họ. Với phương thức truyền thống này – cùng với định vị giá trị của ngành hàng, thương hiệu của hàng thế kỷ trước – đã không còn hoàn toàn phù hợp với thế giới ngày nay.

Hanwha Life Việt Nam tiên phong trong chiến dịch đổi mới Thương hiệu
Hanwha Life Việt Nam phát triển thông điệp chủ đạo trong hoạt động tiếp thị truyền thông tại Việt Nam – “Năng lượng hạnh phúc"

Hanwha Life Việt Nam đổi mới Thương hiệu với xu hướng trẻ hóa, được thiết kế cho thời đại mới khi tuổi thọ con người ngày càng cao, có thể trải nghiệm cuộc sống tươi đẹp đến 100 tuổi, chưa kể công nghệ thông tin bùng nổ với tốc độ phát triển nhanh chóng, chứng kiến sự thay đổi và đa dạng hóa về lối sống của con người. Vượt khỏi khuôn khổ vốn có của các sản phẩm, dịch vụ tài chính truyền thống, Hanwha cần bắt nhịp cuộc sống của mỗi một Khách hàng và đồng hành trải nghiệm trong hành trình kiến tạo tương lai.

Tâm điểm của Hanwha xoay quanh hai từ “Cuộc sống”, nhưng không đề cập các rủi ro về sinh lão bệnh tử. Đó là một Thương hiệu mang đến nhiều Giá trị cộng thêm, bằng cách làm tăng giá trị của từng khoảnh khắc, phút giây trong cuộc đời mỗi Khách hàng Hanwha.

Khái niệm “Cuộc sống hiện đại” đã có sự thay đổi đáng kể, từ “Ổn định, tĩnh tại” sang “Vận động, chuyển hóa”. Một cuộc đời giàu có được định nghĩa bằng tất cả những trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc, luôn vận động và phát triển. Hanwha làm giàu đẹp cuộc sống của bạn qua từng nhịp thở theo một cách tự nhiên, sống động như vậy. Do đó, Hanwha hướng đến việc tìm kiếm sự cân bằng cho mỗi người và duy trì dự ổn định, bền vững nhất định, thông qua việc truyền cảm hứng về một lối sống, thái độ sống năng động, tự tạo động lực, giữa một thế giới đầy biến động, thay đổi qua từng phút giây.  Hanwha cổ vũ các thay đổi tích cực và sự phát triển liên tục của mỗi người trong môi trường sống chuyển hóa không ngừng, gọi nôm na là “Thay đổi tự thân và tiến bộ mỗi ngày”.

Hanwha Life -

Giá trị tựu trung của Hanwha là “Tổng hòa chất lượng sống”. Khái niệm này bao hàm: Chất lượng đời sống tài chính - phát triển nội dung mang đến giá trị phục vụ các mục tiêu thịnh vượng, đầu tư, quản lý tài sản;  Chất lượng sức khỏe thể chất - đầu tư nội dung giúp Khách hàng và cộng đồng có Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, Chế độ ăn khoa học và hiệu quả, Chế độ vận động – tập luyện hợp lý; Chất lượng đời sống tinh thần - tập trung khai thác các chủ đề về thiền định, tư duy, giải tỏa căng thẳng; Chất lượng đời sống tình cảm, cảm hứng - phát triển các nội dung về sở thích, du lịch, các mối quan hệ trong cuộc đời mỗi người.

Tại Việt Nam, phát triển nhất quán với định hướng kinh doanh bền vững của Hanwha Life, việc đổi mới Thương hiệu gắn liền với Chiến dịch Thương hiệu Hanwha Life, kết hợp thích nghi với những thay đổi khách quan về bối cảnh thị trường. Tổng dân số Việt Nam hiện nay ở mức 100 triệu người. Cơ cấu dân số trẻ, khi hơn 45% dân số ở trong độ tuổi 25-54. Thế hệ Gen X và Gen Y (25 – 40 tuổi) chiếm tỷ trọng lớn trong lực lượng lao động chính cũng như thị trường người tiêu dùng chủ đạo. Trong khi đó, có hơn 29 triệu người trong độ tuổi Gen Z (16-24 tuổi), chiếm 30% tổng dân số. Đây sẽ là làn sóng người tiêu dùng mới khổng lồ trong vài năm tới, cũng là người ảnh hưởng quyết định tiêu dùng của tương lai. Đây là thời điểm vàng để các Thương hiệu chuyển dịch đầu tư vào Gen Y và Z, sẵn sàng cho những thành công sắp tới.  

Chuyển đổi nhận thức về giá trị của Bảo hiểm Nhân thọ là một thách thức cho bất kỳ Thương hiệu nào. Hanwha Life tiên phong mở đường cho sự thay đổi bắt nhịp thời đại. Hành trình này gắn liền với định hướng thiết kế trải nghiệm lấy Khách hàng làm trọng tâm, trong đó tập trung vào Tổng hòa chất lượng sống cho Khách hàng. Chính điều này giúp Thương hiệu Hanwha Life chuyên môn hóa, đầu tư vào các giá trị thật sự hữu ích cho Khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam đổi mới hình ảnh và phát triển chiến lược Thương hiệu xoay quanh “Năng lượng”. Công ty phát triển thông điệp chủ đạo trong hoạt động tiếp thị truyền thông tại Việt Nam – “Năng lượng hạnh phúc".

Hanwha Life -

Về quy mô chiến dịch, thành tố quan trọng hàng đầu là Video Câu chuyện Thương hiệu – Năng lượng Hanwha, thông qua cảm hứng năng lượng trẻ tích cực của Gen Z – Lực lượng Khách hàng chủ đạo ở tương lai. Với Hanwha Life, Khách hàng cũng là đại diện Thương hiệu của Hanwha Life. Theo đó, Hanwha Life truyền cảm hứng về một cộng đồng của những con người giàu năng lượng, sống trọn vẹn trong từng phút giây, đúng với mọi không gian, thời gian, như thế hệ Gen Z đầy nhựa sống.
Cùng với đó là series các Video ngắn, các vũ đạo hiện đại, cùng series hình ảnh nêu bật Năng lượng, được thiết kế với định hướng kết nối chặt chẽ giữa Thương hiệu và Khách hàng dựa trên những điểm chung về tính cách và hệ giá trị.

Với Chiến dịch này, phương thức tiếp thị bằng Trải nghiệm Khách hàng cũng được áp dụng, với việc lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của đội ngũ Tư vấn Tài chính cũng như Khách hàng tiềm năng được xem trọng, cùng với việc mang lại các giá trị Thương hiệu hơn là phục vụ cho các mục tiêu doanh số ngắn hạn.   
Đồng thời, Chiến dịch Thương hiệu cũng tích hợp phương thức tiếp thị tạo cộng đồng, với đặc trưng là tập hợp những nhóm người có cùng mối quan tâm, sở thích, mục tiêu… thành những cộng đồng giàu bản sắc Hanwha, vẫn với chiến lược lấy Khách hàng làm trọng tâm. Với 4 mô hình Cộng đồng “Cảm hứng trẻ”, Cộng đồng “Năng lượng trẻ hạnh phúc”, Cộng đồng “Năng lượng trẻ tích cực”, Cộng đồng “Nhà đầu tư trẻ”, tất cả xoay quanh “Khách hàng”, thay vì “Hanwha Life”.

Hanwha Life đặt kỳ vọng cao vào sự tiên phong đổi mới về Thương hiệu cùng với Chiến dịch Thương hiệu để phản ánh đậm nét hơn bản sắc khác biệt của Công ty hiện nay và đang hướng đến trong tương lai. Với một thế giới đang dần mở cửa trở lại cùng với sự thay đổi sâu sắc về thời đại, chuyển dịch cơ cấu Khách hàng trên nhiều phương diện, đây là thời điểm tốt nhất để Hanwha Life tiếp nhận thử thách của người tiên phong tái định nghĩa giá trị Bảo hiểm Nhân thọ, giới thiệu những thành phẩm sáng tạo và xác lập tầm ảnh hưởng tích cực của một Thương hiệu được định vị và dẫn lối bởi Uy tín – Giá trị - Hạnh phúc đến từng cá nhân, gia đình, cộng đồng, doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung cùng phát triển tích cực, giàu năng lượng trong trạng thái bình thường mới.