Vào ngày 19/05/2023, Hanwha Life Việt Nam đã tổ chức thành công buổi kiến tập cho gần 40 sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (ĐH KHXH & NV) tại trụ sở chính của công ty.Hanwha Life Việt Nam đã tổ chức thành công buổi kiến tập cho gần 40 sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (ĐH KHXH & NV) tại trụ sở chính của công ty
Mục tiêu của chương trình là tạo điều kiện cho các em sinh viên có thêm trải nghiệm thực tiễn gắn liền với kiến thức được học tại nhà trường và mở rộng hơn với các thông tin hữu ích về tài chính cá nhân. Chương trình cũng là bước tiếp nối hoạt động CSR trao tặng học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mà Hanwha Life Việt Nam đã thực hiện vào năm 2022. Qua đó, công ty không chỉ hỗ trợ các em về tài chính, mà còn trao cho các em kiến thức thực tế và xa hơn nữa là những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Tham gia kiến tập là các em sinh viên đã nhận học bổng từ Hanwha Life Việt Nam và các bạn sinh viên quan tâm đến từ các khoa Báo chí, Quan hệ quốc tế, Du lịch, Hàn Quốc học,… Đây đều là những bạn trẻ năng động, nhiệt huyết, có tiềm năng trở thành nguồn nhân lực chất lượng cho công ty chúng ta. 

Các nội dung chính của chương trình bao gồm:
1. Giới thiệu tổng quan tập đoàn Hanwha và công ty Hanwha Life Việt Nam
2. Hướng dẫn sinh viên tham quan văn phòng và tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban
3. Bí quyết quản lý tài chính cá nhân và tổng quan về bảo hiểm
4. Cơ hội nghề nghiệp trong ngành bảo hiểmNhững chia sẻ về kiến thức và kinh nghiệm đến từ các đại diện Hanwha Life Việt Nam đã tạo hứng thú, khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp, khuyến khích tính chủ động học hỏi của các em sinh viên, giúp cho buổi giao lưu sôi nổi hơn với nhiều câu hỏi thú vị về bảo hiểm – ngành được xem là xu hướng phát triển thiết yếu của nền kinh tế.

Trong chương trình, bà Đào Phương Thúy – Giám đốc Cấp cao Nhân sự và Hành chánh chia sẻ: “Công ty rất chú trọng đến nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, nên việc đầu tư cho thế hệ sinh viên là một trong những hoạt động trọng tâm của công ty. Thông qua những chương trình kiến tập, về phía doanh nghiệp, chúng tôi có thêm cơ hội để kết nối gần hơn với sinh viên, tìm kiếm, phát triển nhân tài, từ đó xây dựng đội ngũ nhân viên, tư vấn viên chất lượng và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công ty Hanwha Life Việt Nam, và xa hơn là cùng xây dựng ngành bảo hiểm phát triển bền vững, hiệu quả”.

Đáp lại sự hỗ trợ từ Hanwha Life Việt Nam, Th.S Trần Nam - Trưởng phòng Truyền thông & Quan hệ doanh nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh & Hỗ trợ người học, Trường ĐH KHXH & NV chia sẻ: “Nhà trường xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Hanwha Life Việt Nam vì sự đồng hành quý giá của công ty dành cho thế hệ trẻ. Chương trình kiến tập tại doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đối với các bạn. Thông qua chương trình, sinh viên sẽ hình dung được thực tế công việc, phát triển kỹ năng và tạo dựng nền tảng cho sự thành công trong sự nghiệp sau này. Đó là một bước quan trọng trên con đường chuyển từ sinh viên trở thành nhân viên chuyên nghiệp và đóng góp tích cực vào xã hội”.

Bạn Lê Thị Mến (Khoa Lưu trữ học - Quản trị văn phòng, Trường ĐH KHXH & NV) – một sinh viên đã nhận học bổng từ công ty và tham gia chương trình kiến tập – chia sẻ: “Em cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được học bổng của công ty, và đã vô cùng mong chờ được tham gia chương trình kiến tập này. Thông qua chương trình, em đã học được nhiều kiến thức về tài chính cá nhân, hiểu rõ hơn về lĩnh vực bảo hiểm và môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Hanwha Life Việt Nam. Em rất biết ơn sự quan tâm, đầu tư của Hanwha Life Việt Nam cho các bạn sinh viên như em. Điều này thực sự tạo động lực và giúp em có định hướng vững vàng hơn trong việc nỗ lực rèn luyện bản thân cũng như xác định con đường sự nghiệp tương lai của mình”.Hanwha Life Việt Nam đã tổ chức thành công buổi kiến tập cho gần 40 sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (ĐH KHXH & NV) tại trụ sở chính của công ty.
Hoạt động tổ chức kiến tập cho sinh viên tại công ty thuộc khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và Trường ĐH KHXH & NV. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động hỗ trợ thế hệ tương lai, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ, đầu tư kiến tạo giá trị lâu dài cho cộng đồng.