Hanwha Life Việt Nam lần thứ 8 liên tiếp vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” do Vietnam Report công bố vừa qua. Giải thưởng góp phần khẳng định những nỗ lực vượt trội của công ty trong việc đảm bảo quyền lợi khách hàng với tôn chỉ đặt sự tín nhiệm lên hàng đầu.

Năm nay, bảng xếp hạng “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” được Vietnam Report nghiên cứu và thực hiện dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan, kết hợp với các phân tích chuyên sau của các chuyên gia. Kết quả của bảng xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 5/2024. Lễ trao giải do Vietnam Report và Báo VietNamNet tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 8/2024, tại Hà Nội.

Hanwha Life Việt Nam 8 năm liền được vinh danh là công ty bảo hiểm uy tín

Năm 2023 là một năm còn nhiều khó khăn, đặt ra những thách thức trong việc đưa ngành bảo hiểm lấy lại đà tăng trưởng, đặc biệt là tăng trưởng dương đối với Bảo hiểm nhân thọ. Bằng chiến lược linh hoạt, quản trị rủi ro, quản lý tài chính hiệu quả, Hanwha Life Việt Nam đã đạt được những chỉ số tài chính ấn tượng như vẫn đạt mốc tăng trưởng đáng kể của dòng phí tái tục trong năm 2022, giữ được sự ổn định của tỷ lệ khách hàng tiếp tục đóng phí tái tục, duy trì hợp đồng trong năm 2023, với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 3.800 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.002 tỷ đồng, tăng hơn 59% so với năm 2022; đặc biệt, tài sản của công ty tăng mạnh thêm hơn 2.000 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản lên hơn 18.300 tỷ đồng, tăng gần 15% so với năm 2022.

Nhờ đó, năm 2023 Hanwha Life Việt Nam đã công bố thành công xóa lỗ lũy kế, ghi nhận mức lợi nhuận liên tục tạo kỷ lục, đánh dấu năm đầu tiên kinh doanh có lãi tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ vậy, Hanwha Life Việt Nam còn là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh trên thị trường với số vốn điều lệ lên đến 4.891 tỷ đồng, kế thừa các giá trị từ công ty mẹ Hanwha – tập đoàn lớn thứ 7 Hàn Quốc và nằm trong top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024, tạo một nền tảng vững chắc cho chiến lược phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ tại thị trường Việt Nam trong suốt 16 năm qua. 

Hanwha Life Việt Nam đã chi trả hơn 1.250 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hơn 150.000 trường hợp với các quyền lợi liên quan đến bệnh hiểm nghèo, tử vong, thương tật do tai nạn, hỗ trợ viện phí...trong vòng 3 năm qua. Riêng năm 2023, tổng chi trả bảo hiểm của công ty đạt hơn 415 tỷ đồng cho hơn 52.900 trường hợp. Thời gian trung bình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng được rút ngắn gần một nửa, từ 6 ngày trong 2022 chỉ còn 3 ngày trong năm 2023 cho một trường hợp.

Đến nay, công ty đã và đang phụng sự hơn 1 triệu khách hàng trên cả nước với đội ngũ nhân sự chất lượng cao, chuyên nghiệp và tận tâm. Tính đến tháng 5/2024, với hơn 36.000 tư vấn tài chính, hơn 100 tổng đại lý, hơn 120 điểm phục vụ khách hàng khắp các tỉnh thành, Hanwha Life Việt Nam mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm liền mạch, thuận tiện, an toàn và nhanh chóng.

Công ty còn đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, nghiên cứu và phát triển danh mục sản phẩm và dịch vụ, nhằm cung cấp cho khách hàng các giải pháp tài chính đa dạng và thiết thực. Các sản phẩm như "Life Fun:D - Sống thỏa chất", "Tôi chọn an yên", "An khang tài lộc"... được "đo ni đóng giày" cho người Việt.

Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi năm nay được vinh danh trong Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín lần thứ 8 liên tiếp. Với Hanwha Life Việt Nam, niềm tin của khách hàng là một trong những động lực quan trọng giúp chúng tôi giữ kết nối với khách hàng hiện tại và gia tăng cơ hội phục vụ khách hàng tiềm năng, từ đó, chung tay đưa thị trường bảo hiểm phục hồi và tăng trưởng. Hanwha Life cam kết đồng hành lâu dài để mang đến những giá trị bảo vệ thiết thực, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân Việt Nam.

Hanwha Life Việt Nam tích cực triển khai hoạt động trách nhiệm xã hội tại nhiều địa phương

Bên cạnh phát triển kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam còn tích cực đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng theo 3 mũi nhọn: Bảo vệ trẻ em, Thúc đẩy giáo dục và Chăm lo sức khỏe cộng đồng. Năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 16 năm có mặt tại Việt Nam, Hanwha Life đã phát động chuỗi sự kiện vì cộng đồng “Trao bảo vệ, trọn an tâm” triển khai tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước nhằm mang đến các giá trị thiết thực, bền vững cho xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Năm 2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá có tín hiệu phục hồi khả quan, tạo điều kiện cho môi trường kinh doanh thuận lợi. Theo kết quả khảo sát mới đây của Vietnam Report, có đến 45,5% doanh nghiệp kỳ vọng ngành Bảo hiểm sẽ tăng trưởng từ 5 - 10% trong năm nay. 

Theo đó, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chiến lược tăng trưởng hiệu quả, phát triển bền vững và tập trung vào khách hàng, từ đó hiện thực hóa mục tiêu “trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất tại Việt Nam”.

Thông tin chi tiết đã được báo chí quan tâm và đưa tin, xem thêm tại đây!