Thời gian vừa qua, Thời hạn hợp đồngThời hạn đóng phí khi tham gia sản phẩm bảo hiểm đang là chủ đề được Khách hàng quan tâm và có nhiều thắc mắc. Hãy cùng Hanwha Life Việt Nam điểm qua định nghĩa về hai điều khoản này nhé.

- Thời hạn hợp đồng (còn được gọi là Thời hạn bảo hiểm): là khoảng thời gian Khách hàng được bảo hiểm theo các quyền lợi đã quy định trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm.

Các sản phẩm bảo hiểm thường có Thời hạn hợp đồng dài hạn (lên đến 100 tuổi), giúp Khách hàng được bảo vệ trong thời gian dài mà không phải lo lắng về việc có thể bị từ chối bảo hiểm trong tương lai hoặc bị tăng Phí bảo hiểm (do tuổi tham gia và tình trạng sức khỏe thay đổi) khi tham gia một Hợp đồng bảo hiểm mới sau khi hợp đồng hiện tại đáo hạn.

- Thời hạn đóng phí: là khoảng thời gian Khách hàng cần đóng phí để được bảo hiểm. Tùy theo từng dòng sản phẩm bảo hiểm mà Thời hạn đóng phí có những điểm lưu ý như sau:
1. ĐỐI VỚI DÒNG SẢN PHẨM BẢO HIỂM LIÊN KẾT ĐẦU TƯ
Minh họa Thời hạn đóng phí
Hanwha Life Việt Nam - Minh họa Thời hạn đóng phí

Thời hạn đóng phí: TỐI ĐA bằng Thời hạn hợp đồng.
Ưu điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đầu tư chính là cho phép Khách hàng linh hoạt đóng phí trong suốt thời gian tham gia bảo hiểm. Do đó, sau khi kết thúc Thời hạn đóng phí bắt buộc, Khách hàng có thể chủ động thay đổi Thời hạn đóng phí dự kiến phù hợp với tình hình tài chính và nhu cầu bảo hiểm cá nhân.

  • Thời hạn đóng phí bắt buộc: là khoảng thời gian TỐI THIỂU mà Khách hàng cần đóng phí đầy đủ, đúng hạn và được quy định trong Quy tắc và Điều khoản của từng sản phẩm. Sau Thời hạn đóng phí bắt buộc, Khách hàng được quyền linh hoạt đóng phí (tiếp tục đóng phí, dừng đóng phí, hoặc thay đổi Thời hạn đóng phí dự kiến), nhưng cần duy trì Giá trị tài khoản hợp đồng lớn hơn 0 để đảm bảo Hợp đồng bảo hiểm duy trì hiệu lực.
  • Thời hạn đóng phí dự kiến: là khoảng thời gian dự định đóng phí của Khách hàng. Để đảm bảo mục tiêu tài chính trong tương lai, Khách hàng nên lựa chọn Thời hạn đóng phí dự kiến dài hơn Thời hạn đóng phí bắt buộc. Khách hàng có thể chủ động thay đổi Thời hạn đóng phí dự kiến tùy theo nhu cầu cá nhân, và không bắt buộc phải đóng phí bằng Thời hạn đóng phí tối đa nêu trên.

Các sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đầu tư tại Hanwha Life Việt Nam:
1. An Khang Linh Hoạt Trọn Đời
2. An Khang Đắc Lộc Trọn Đời
3. An Khang Tài Lộc
4. Hanwha Life - Tôi Chọn An Yên (Kế Hoạch An)
5. Hanwha Life - Tôi Chọn An Yên (Kế Hoạch Yên) 
6. LIFE FUN:D - SỐNG THỎA CHẤT

2. ĐỐI VỚI DÒNG BẢO HIỂM TRUYỀN THỐNG
Minh họa Thời hạn đóng phí 
Hanwha Life Việt Nam - Minh họa Thời hạn đóng phí

Thời hạn đóng phí: là khoảng thời gian Khách hàng phải đảm bảo việc đóng Phí bảo hiểm đầy đủ và đúng hạn để Hợp đồng bảo hiểm được duy trì hiệu lực, được quy định cụ thể trong Hợp đồng bảo hiểm và Giấy chứng nhận bảo hiểm. Thời hạn đóng phí có thể bằng hoặc ngắn hơn Thời hạn bảo hiểm.

Các sản phẩm Bảo hiểm Truyền thống tại Hanwha Life Việt Nam:

1)     Hanwha Life - Tích Lũy Linh Hoạt

2)     Hanwha Life - An Tâm Học Vấn

3)     An Khang Phúc Lộc

4)     An Khang Bảo Gia Toàn Diện

5)     An Sinh Vinh Hiển Toàn Diện

6)     Bảo Hiểm Hỗn Hợp Dành Cho Trẻ Em

7)     An Sinh Tích Lũy Ngắn Hạn

8)     An Khang Bách Niên Toàn Diện

9)     An Sinh Tích Lũy Toàn Diện

10)  An Sinh Giáo Dục Toàn Diện

11)  Hanwha Life - Người bạn đồng hành

12)  Hanwha Life - Người bạn đồng hành - Sẻ chia

13)  Hanwha Life - Người bạn đồng hành - Vượt khó

Nếu Quý Khách hàng có thắc mắc về khái niệm Thời hạn hợp đồng và Thời hạn đóng phí của Hanwha Life Việt Nam, vui lòng liên hệ số hotline Bộ Phận Chăm Sóc Khách Hàng 1900 55 55 22 hoặc *5522 để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng và chính xác.