Tập đoàn Hanwha là doanh nghiệp duy nhất đến từ Hàn Quốc được vinh danh trong Top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024 - do tạp chí TIME công bố vào cuối tháng 5 vừa qua.

Danh sách Top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới được tạp chí TIME công bố thường niên từ năm 2021, quy tụ nhiều tên tuổi lớn trên thế giới thuộc nhiều lĩnh vực như công nghệ, tài chính, sản xuất, y tế, v.v. Danh sách được đánh giá dựa trên các cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến của ban biên tập, phóng viên kỳ cựu của tạp chí TIME và các chuyên gia độc lập thông qua các nhóm tiêu chí bao gồm năng lực, nghiên cứu tác động tới tính sáng tạo, tham vọng và thành công của các công ty, tập đoàn. Đặc biệt, Hanwha là tập đoàn duy nhất của Hàn Quốc được vinh danh lần này. 

Tập đoàn Hanwha, được ví như “Lockheed Martin” của châu Á, đã được TIME vinh danh vào hạng mục Titans – hạng mục dành cho những “Gã khổng lồ”. Là nhà cung cấp toàn diện các giải pháp năng lượng trên toàn bộ chuỗi giá trị từ sản xuất và lưu trữ năng lượng đến vận tải Hanwha đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng với danh mục các giải pháp và sáng kiến đa dạng về năng lượng. Hanwha cũng đã đầu tư 2,5 tỷ USD để thành lập chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời trọn gói đầu tiên tại Mỹ, mở rộng và nâng cao năng lực sản xuất mỗi năm cho các mô-đun năng lượng mặt trời và các linh kiện chính của chúng nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho thị trường năng lượng sạch.

Đồng thời, tạp chí TIME cũng ghi nhận và đánh giá cao việc Hanwha mở rộng sang ngành công nghiệp quốc phòng toàn cầu và sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Bằng kế hoạch cung cấp tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng không phát thải carbon quy mô lớn đầu tiên trên thế giới và với 90% hàng hóa được giao dịch qua đại dương, các sáng kiến của Hanwha có thể mở ra một tương lai bền vững cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Giá trị thị trường của công ty đã vượt mốc 7,8 tỷ USD vào năm 2023 nhờ sự phát triển mạnh của các hoạt động xuất khẩu.

Tập đoàn Hanwha được TIME vinh danh vào hạng mục Titans – hạng mục dành cho những “Gã khổng lồ”.

Là tập đoàn kinh tế lớn thứ 7 Hàn Quốc, Hanwha hiện có hơn 710 công ty thành viên trên toàn cầu thuộc 4 nhóm ngành: năng lượng sạch và giải pháp hàng hải; hàng không vũ trụ và cơ điện tử; tài chính; bán lẻ và dịch vụ. Tại thị trường Việt Nam, Hanwha đã đầu tư gần 2 tỷ USD với hơn 10 công ty thành viên thuộc nhiều lĩnh vực như tài chính, sản xuất, công nghệ, năng lượng sạch, v.v. Tiêu biểu cho hoạt động đầu tư của Hanwha tại Việt Nam có thể kể đến Hanwha Life – thành viên đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam.

Với tổng vốn điều lệ 4.891 tỷ đồng, Hanwha Life hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có nền tảng tài chính mạnh tại thị trường Việt Nam. Cuối năm 2023 Hanwha Life Việt Nam đã ghi nhận nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng với mức lợi nhuận liên tục tạo kỷ lục, thành công xóa lỗ lũy kế với doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 3.800 tỷ, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.002 tỷ đồng, tăng hơn 59% so với năm 2022; đặc biệt, tài sản của công ty tăng mạnh thêm hơn 2.000 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản lên hơn 18.300 tỷ đồng, tăng gần 15% so với năm 2022.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, Hanwha Life Việt Nam cũng chi hơn 1.250 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng trên cả nước. Tính riêng năm 2023, công ty đã chi trả hơn 52.900 trường hợp với tổng số tiền vượt 415 tỷ đồng cho các quyền lợi liên quan đến điều trị y tế, tử vong, thương tật, tai nạn, bệnh hiểm nghèo, v.v. khẳng định cam kết đồng hành và mang đến giá trị bảo vệ cho người dân Việt Nam.

Hanwha Life là thành viên đầu tiên của tập đoàn Hanwha có mặt tại thị trường Việt Nam.

Không dừng lại ở phát triển kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam còn tập trung đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR), kế thừa giá trị cốt lõi “Nâng cao chất lượng cuộc sống” từ tập đoàn Hanwha. Công ty đã chủ động đầu tư và phối hợp với các cơ quan nhà nước, triển khai nhiều dự án mang lại giá trị dài hạn cho người Việt theo ba mũi nhọn: Bảo vệ trẻ em, Thúc đẩy giáo dục và Chăm lo sức khỏe cộng đồng. Các hoạt động CSR của công ty còn nhận được sự chung tay góp sức và hưởng ứng từ các cán bộ nhân viên, góp phần thể hiện tinh thần vì cộng đồng và cam kết mạnh mẽ của Hanwha Life trong việc gắn bó lâu dài với Việt Nam.

Những kết quả kinh doanh ấn tượng và nỗ lực vun đắp cho cộng đồng của Hanwha Life Việt Nam đã được ghi nhận bằng những danh hiệu và giải thưởng danh giá như: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp (2020-2023), Top 10 công ty bảo hiểm uy tín Việt Nam 7 năm liên tiếp (2017-2023), giải thưởng Saigon Times CSR – Doanh nghiệp vì cộng đồng 3 năm liên tiếp (2021-2023). Mới đây, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục được vinh danh là "Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu" tại giải thưởng Rồng Vàng năm 2024, đánh dấu năm thứ 10 công ty vinh dự nhận danh hiệu này.

Năm 2024 là năm đánh dấu 16 năm cống hiến và phụng sự hơn 1 triệu người dân Việt, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục song hành cùng các chiến lược phát triển của tập đoàn Hanwha, kế thừa những giá trị bền vững hướng tới mục tiêu trở thành “Công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất Việt Nam”.

Bên cạnh Hanwha Life, tại Việt Nam, tập đoàn Hanwha đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như:

  • Hanwha Aerospace với nhà máy Hanwha Aero Engines chuyên sản xuất linh kiện và động cơ máy bay.
  • Hanwha Vision cung cấp các giải pháp giám sát kết hợp công nghệ thông minh, giải quyết các nhu cầu cấp thiết cho nhiều ngành khác nhau như: đô thị, giao thông, bán lẻ, công trình công nghiệp, và cơ quan nhà nước.
  • Hanwha Precision Machinery hiện đang cung cấp năng lực công nghệ cần thiết trong sản xuất cho các nhà máy chế tạo chất bán dẫn EMS trên khắp thế giới.
  • Hanwha Energy tập trung đầu tư và phát triển các dự án sản xuất điện mặt trời, ESS, LNG và bán lẻ điện, trở thành công ty giải pháp năng lượng toàn diện. Tại Việt Nam, Hanwha Energy đã đầu tư phát triển nhà máy điện mặt trời với công suất 100MWp tại tỉnh Khánh Hòa và đưa vào hoạt động từ tháng 6/2019.

Thông tin chi tiết đã được báo chí quan tâm và đưa tin, xem thêm tại đây!