Trong những năm qua, tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) duy trì đà phát triển mạnh mẽ và tăng cường các hoạt động thâm nhập thị trường thế giới, đặc biệt là sang các khu vực khác của châu Á, điển hình như thị trường bảo hiểm tại Indonesia và Việt Nam.

Tại Hàn Quốc, Hanwha có thị phần số 2 trong mảng bảo hiểm với thương hiệu Hanwha Life
Tại Hàn Quốc, Hanwha có thị phần số 2 trong mảng bảo hiểm với thương hiệu Hanwha Life

Ngày 29/3 vừa qua, Hanwha Life Indonesia và Hanwha General đã hoàn tất việc mua 62,6% cổ phần của Lippo General Insurance - công ty con của tập đoàn Lippo, đứng thứ sáu trong lĩnh vực kinh doanh tại Indonesia. Hanwha Life Insurance Indonesia mua 47,7%, và Hanwha General Insurance mua 14,9% cổ phần, tổng giá trị thương vụ hơn 6 triệu USD.

 

Hanwha Life Insurance Indonesia và Hanwha General Insurance là các công ty thành viên trực thuộc tập đoàn Hanwha nằm trong top 7 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc với tổng tài sản hơn 197 tỷ USD, sở hữu bề dày kinh nghiệm hoạt động đa ngành trải dài qua hơn 7 thập kỷ tại Hàn Quốc, cùng các lợi thế cạnh tranh vượt trội như mạng lưới hoạt động toàn cầu, trong top Fortune 500 của thế giới,…Tại Hàn Quốc, Hanwha có thị phần số 2 trong mảng bảo hiểm với thương hiệu Hanwha Life.

 

Được thành lập vào năm 1963, Lippo General Insurance đứng thứ 14 trong số 77 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Indonesia và đứng thứ hai trong thị phần sản phẩm về sức khỏe, tai nạn cá nhân với độ nhận diện thương hiệu cao tại thị trường trong nước. Công ty có 14 chi nhánh trên toàn Indonesia, bao gồm Jakarta, với tổng tài sản là 196 triệu USD và doanh thu phí bảo hiểm gốc là 174 triệu USD tính đến cuối năm 2022.

 

Việc mua lại Lippo General Insurance được kỳ vọng sẽ giúp Hanwha Life Indonesia tăng cường hoạt động bảo hiểm nhân thọ hiện có của mình và xây dựng một danh mục bao gồm cả sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ và nhân thọ dựa trên chiến lược hội nhập ngang của các công ty bảo hiểm tại Indonesia.

 

Nhìn rộng hơn, thông qua hoạt động M&A này, với kinh nghiệm và sức mạnh công nghệ đã được tích lũy, tập đoàn Hanwha sẽ tận dụng và mở rộng tệp khách hàng cùng mạng lưới phân phối dựa trên liên kết các nền tảng toàn cầu và địa phương khác nhau, thiết lập vị trí vững chắc hướng đến trở thành một “công ty tài chính số hóa toàn diện” cung cấp giải pháp, dịch vụ tài chính thiết thực và phù hợp cho khách hàng.

 

Trong chiến lược thâm nhập thị trường Châu Á, Việt Nam cũng là một quốc gia mà Hanwha chú trọng đầu tư với 10 công ty thành viên cùng tổng vốn đầu tư đạt gần 2 tỷ USD. Nói đến sự hiện diện của tập đoàn Hanwha tại Việt Nam, nổi bật phải kể đến công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam - thành viên đầu tiên của tập đoàn có mặt tại đây.

Hanwha Life Việt Nam – một trong những thành viên chủ chốt của tập đoàn Hanwha tại Việt Nam
Hanwha Life Việt Nam - một trong những thành viên chủ chốt của tập đoàn Hanwha tại Việt Nam

Được thành lập năm 2008 với số vốn điều lệ lên đến hơn 233 triệu USD (tương đương gần 4.900 tỷ đồng), Hanwha Life Việt Nam hiện nằm trong top công ty bảo hiểm có tiềm lực tài chính mạnh hàng đầu trên thị trường. Đến nay, sau 15 năm hoạt động, công ty hiện có hơn 37.000 tư vấn viên chuyên nghiệp cùng hệ thống 160 điểm phục vụ khách hàng trên toàn quốc, đã và đang mang đến trải nghiệm sản phẩm dịch vụ toàn diện và hài lòng nhất cho hơn 1 triệu khách hàng.

Là một trong những thành viên quan trọng, chủ chốt của tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam không ngừng lan tỏa và thúc đẩy những giá trị cốt lõi chung của tập đoàn đến khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư, đối tác và cộng đồng, gồm: tăng trưởng bền vững và toàn diện về kinh tế, xã hội, môi trường; cải tiến công nghệ tạo ra giải pháp cho cá nhân, xã hội và địa cầu; nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua sản phẩm và dịch vụ.

Theo đó, Hanwha Life Việt Nam đã xác định từ sớm chiến lược số hóa rất quan trọng. Thông qua công nghệ, công ty tập trung tối ưu trải nghiệm, gia tăng kết nối với khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, minh bạch thông tin, trao cho khách hàng sự chủ động nhiều hơn khi tham gia bảo hiểm. Chẳng hạn công ty đã hoàn tất quy trình “không giấy” trong một số khâu giao dịch và chăm sóc khách hàng thông qua cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal) kết hợp với ứng dụng trên di động LIME giúp khách hàng chủ động quản lý hợp đồng trực tuyến (e-Policy), bảo lãnh phát hành và bảo hiểm tự động (auto underwriting), thanh toán trực tuyến (e-Payment),…; hay các quy trình số hóa khác như quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến (E-submission), giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (JetClaim),…

Ông Hwang Jun Hwan - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: “Sức mạnh số hóa cùng với xu hướng sử dụng các dịch vụ tài chính hiện đại đã mở ra một câu chuyện mới, đóng vai trò quan trọng tạo nên những thay đổi lớn cho ngành tài chính, bảo hiểm. Do đó, chúng tôi tích cực đầu tư sản phẩm, dịch vụ được số hóa ở mức cao mang đến những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng tiện ích cho khách hàng. Những hoạt động của Hanwha Life Việt Nam nằm trong chiến lược toàn cầu của tập đoàn và chúng tôi tự hào với vai trò là một trong những “cỗ máy” tăng trưởng của tập đoàn Hanwha tại thị trường Việt Nam”.