Ngày 11-5 vừa qua, công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam trao tặng 1.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Cà Mau, với tổng giá trị gần 200 tỉ đồng.

Đại diện Hanwha Life Việt Nam và Đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM trong buổi lễ ký kết tài trợ hơn 9.500 thẻ BHYT

Nhằm góp phần cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân nghèo, khó khăn tại tỉnh này. Hoạt động này khẳng định sứ mệnh luôn đồng hành cùng người dân Việt Nam, khi trong bốn năm liên tiếp công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam) hợp tác cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM thực hiện dự án trao thẻ bảo hiểm y tế cho bà con nghèo tại một số tỉnh, thành phố. 

Theo đó, năm nay  Hanwha Life Việt Nam sẽ trao tặng hơn 9.500 thẻ bảo hiểm y tế với tổng giá trị lên đến gần 2 tỷ đồng. Số thể bảo hiểm này sẽ lần lượt được trao tặng cho bà con nghèo tại TP.HCM, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắc Nông, Kon Tum, Quảng Trị và Cà Mau, khởi đầu là tại TP.HCM với 310 thẻ bảo hiểm y tế trị giá hơn 186 triệu đồng được trao tặng cho các gia đình khó khăn ở quận Tân Bình.  

Trước đó, trong 3 năm tính từ năm 2014 đến 2016, Hanwha Life đã trao tặng tổng cộng hơn 27.260 thẻ bảo hiểm y tế với tổng chi phí hỗ trợ ước tính hơn 6,3 tỷ đồng cho bà con nghèo tại 14 tỉnh, thành trên cả nước.

Không chỉ trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, Hanwha Life còn triển khai  nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của mình như xây dựng nhà tình thương, trường học, trung tâm y tế… với tổng giá trị tài trợ gần 22 tỷ đồng (từ năm 2013- 2016). Điều này đã thể hiện cam kết đầu tư dài hạn và luôn luôn đóng góp tích cực giúp người dân Việt Nam cải thiện và nâng cao chất lượng sống cuộc sống. Để ghi nhận những nỗ lực này, Hanwha Life Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng “Trách nhiệm xã hội 2015” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phối hợp cùng Bộ Thương mại - Công nghiệp - Năng lượng Hàn Quốc trao tặng.

Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam - ông Back Jong Kook chia sẻ rằng: “Ngoài hoạt động kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam xem hoạt động cộng đồng là một trong những nghĩa vụ quan trọng. Hơn 8 năm gắn bó với thị trường Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng, nhu cầu về việc chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh y tế của người dân là rất cấp thiết, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, thông qua dự án này, Hanwha Life Việt Nam hy vọng sẽ chung tay giúp bà con nghèo có một cuộc sống tốt hơn. Với sự hợp tác chặt chẽ của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, dự án tặng thẻ bảo hiểm y tế đã được chúng tôi triển khai thành công nhiều năm liền như một hoạt động dài hạn phù hợp với truyền thống và văn hóa của Tập đoàn Hanwha”